หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหา หญ้าแฝก เพื่อยึดหน้าดิน แก้ปัญหาดินพังทลาย ดินเสื่อมสภาพ แก้ความเป็นกรดด่างของดิน ตามแนวพระราชดำริ คุณมาถูกที่แล้ว เรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่านเกี่ยวกับเรื่อง หญ้าแฝก ครับ

เรา ขายหญ้าแฝก

http://หญ้าแฝก.blogspot.com/

ขายหญ้าแฝกรากเปลือย


 สนใจติดต่อซื้อหญ้าแฝก หญ้าแฝกถุงชำ และมีบริการ รับปลูกหญ้าแฝกด้วยนะครับ

 080-405-3796,099-762-9909(อ๊อฟ) (ติดต่อได้ตลอดเวลา) หรือ  aofzagroup@gmail.com

 


หญ้าแฝกถุงชำ

หญ้าแฝกถุงชำ เราขายที่ถุงละ 3 บาท  ขั้นต่ำที่ 10,000 ถุง [จัดส่งฟรี] ถ้าซื้อ 50,000 - 100,000 ถุง ถุงละ 3 บาท [จัดส่งฟรี] ต้องสั่งล่วงหน้า 1 เดือนนะครับ

 

 

บริษัท หรือ ห้างร้านหาก ต้องการใบเสนอราคา เราก็จัดทำให้ได้จ้า เพราะเราเข้าใจดีว่าเป็นรูปแบบของบริษัท ที่ต้องทำเป็นระบบ มีแบบแผน สามารถตรวจสอบได้

เท่านั้นยังไม่พอ เรายังมีบริการเสริมสำหรับท่านที่ซื้อไปแล้ว ไม่มีคนงานปลูก เรารับปลูกหญ้าแฝกให้ท่านในราคากันเอง โดยทีมงานมากประสบการณ์ ด้านการ ปลูกหญ้าแฝก โดยเฉพาะ

(ขั้นต่ำในการซื้อหญ้าแฝกอยู่ที่ 1,000 ต้น ต้นละ 50 สตางค์)

ขายหญ้าแฝก

จำนวนมาก ตลอดทั้งปี
ซื้อ 10,000 ต้นขึ้นไป [ติดต่อเราได้เลยจ๊ะ]

หากต้องการสั่งหญ้าแฝก 100,000 ต้น [5-7 วัน ของพร้อมส่ง จัดส่งฟรี] หากต้องการเยอะเป็น หลายแสน ถึง ล้านต้น (โทรหาเราเลย 099-762-9909, 080-405-3796)

 Line ID = aofzagroup 

 

Facebook Pages >> https://www.facebook.com/ThaiVetiverGrass

 

ส่งหญ้าแฝกทุกวัน  - รับออเด้อทุกวันนะจ๊ะ

 

http://หญ้าแฝก.blogspot.com/


ขายหญ้าแฝกลุ่ม

ถาม: หญ้าแฝก ซื้อที่ไหน ราคาถูกที่สุด

ตอบ: ที่เว็บ หญ้าแฝก.blogspot.com

ถาม : หญ้าแฝกภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ส่งมั้ย?

ตอบ : ส่งทั่วประเทศจ้า

ถาม: หญ้าแฝกมีประโยชน์อะไรบ้าง

ตอบ: หญ้าแฝกเป็นพืชที่มีคุณสมบัติที่มีสมบัติที่เหมาะสมที่สุดต่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เพราะว่าหญ้าแฝกเจริญเติบโตขึ้นเป็นกอใหญ่และยังมีรากที่ยาวมาก มันแตกแน่นเป็นก่อใหญ่ เจริญได้ดีทั้งในสภาพดินที่ชื้นแฉะ และที่แห้งแล้งจัด ยังอยู่ได้ทั้งในดินที่มีสภาพดินเป็นกรดหรือสภาพดินเป็นเบส เมื่อปลูกกอแฝกขวางแนวลาดชันเมื่อน้ำไหลบ่าเกิดขึ้นการพังทลายของดิน จะพบว่าหน้าดินที่ไหลมากับน้ำมันจะไหลมาชนกับกอหญ้าแฝก แล้วทิ้งดินเป็นตะกอนสะสม จากนั้นน้ำจะค่อยๆ ซึมลงมาที่รากแฝกมีปุ๋ยเหมือนฟองน้ำหุ้มอยู่ รากหยั่งลึกในดินถึง 3 เมตร จึงช่วยปกกันไม่ให้น้ำไหลเซาะดินอย่างรุนแรงได้ ชาวเกษตรกรส่วนใหญ่พอรู้ถึงประโยชน์ของหญ้าแฝกจึงนิยมนำมาปลูกที่ลาดชันเพื่อป้องกันไม่ให้ดินร่วงและยึดหน้าดินไว้ และยังนำไปปลูกในที่แห้งแล้งเพราะรากของหญ้าแฝกสามารถแทงทะลุดินที่แห้งได้จะช่วยให้น้ำซึมลงดินได้ลึกตามรากหญ้าจึงทำให้ดินกลับมาชุ่มชื้นได้ ดังนั้หญ้าแฝกจึงเป็นที่ยอมรับของเกษตรกรส่วนมาก และหญ้าแฝกยังสามารถทำให้ดินดีขึ้นได้อีกด้วยเพราะแฝกหยั่งรากลึกจึงสามารถดูดสารอาหารขึ้นมาจากชั้นดินลึกได้ โดยให้ตัดใบหญ้าแฝกมาคลุมดินเรื่อยๆ ก็จะทำให้หญ้าแฝกย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ย และทำให้ดินดีขึ้นได้ในที่สุด

รักษาหน้าดินโดยหญ้าแฝก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตระหนักถึงสภาพปัญหาการชะล้างพังทลายของดินและการสูญเสียหน้าดิน ที่อุดมสมบูรณ์จึงทรงศึกษาถึงศักยภาพของ “หญ้าแฝก” ซึ่งเป็นพืชพื้นบ้านของไทย ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยป้องกัน การชะล้างพังทลายของหน้าดินและอนุรักษ์ความชุ่มชื้นใต้ดิน ซึ่งมีวิธีการปลูกแบบง่าย ๆเกษตรกรสามารถดำเนินการได้เอง โดยไม่ต้องให้การดูแลหลังการปลูกมากนัก ทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าวิธีอื่นๆ อีกด้วย จึงได้พระราชทานพระราชดำริให้ดำเนินการศึกษาทดลองเกี่ยวกับหญ้าแฝก ลักษณะของหญ้าแฝก หญ้าแฝกมีชื่อสามัญเป็นภาษาอังกฤษว่า Vetiver Grass มีด้วยกัน 2 สายพันธุ์ คือ หญ้าแฝกดอน และหญ้าแฝกหอม เป็นพืชที่มีอายุได้หลายปี ขึ้นเป็นกอแน่น มีใบเป็นรูปขอบขนานแคบปลายสอบแหลม ยาว 35-80 ซม.มีส่วนกว้าง 5-9 มม. หญ้าแฝกจะมีการขยายพันธุ์ที่ได้ผลรวดเร็ว โดยการแตกหน่อจากลำต้นใต้ดิน ในบางโอกาสสามารถแตกแขนงและรากออกในส่วนของก้านช่อดอกได้ เมื่อหญ้าแฝกโน้มลงดินทำให้มีการเจริญเติบโตเป็นกอหญ้าแฝกใหม่ได้


*** สิ่งที่เราขายอย่างอื่นก็มีนะครับ ผ้าอ้อมสาลู

ขายหญ้าแฝก ซื้อหญ้าแฝก ขายหญ้าแฝก ซื้อหญ้าแฝก


ประโยชน์หญ้าแฝก

การใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อการเกษตร บนที่ดอน หรือที่สูง จะใช้ในการ เพาะปลูกพืชไร่และไม้ผลเป็นหลักแต่พื้นที่เหล่านี้มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่มีระบบการชลประทาน พื้นที่ส่วนใหญ่ที่เกษตรกรใช้ในการ เพาะปลูก จึงเป็นพื้นที่การเกษตรที่อาศัยน้ำฝน ปัจจุบัน แม้ว่าปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยที่ตกในแต่ละปีจะมีปริมาณเท่า ๆ หรือใกล้เคียงกันแต่เกษตรกรก็มักประสบปัญหาภัยแล้ง หรือภาวะพืชที่เพาะปลูกขาด แคลนน้ำเป็นประจำ ก่อความเสียหายแก่เกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมากการแก้ไขปัญหาภาวะพืชขาดแคลนน้ำในพื้นที่ เกษตร น้ำฝนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีมาตรการในการเก็บรักษา ความชุ่มชื้นไว้ในดินให้ได้อย่างยาวนาน แต่เท่าที่ผ่านมาตราบจนปัจจุบัน เกษตรกรส่วนใหญ่ ในเขตพื้นที่เกษตร น้ำฝนยังคง เพาะปลูกติดต่อกันมา โดยมิได้มีมาตรการใด ในการช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้น ในดินเลย ดังจะเห็นได้จากกการที่ฝนตก ลงมา ก็ปล่อยให้น้ำฝนเป็นจำนวนมาก ไหลบ่าออกจากพื้นที่ลงสู่แม่น้ำลำคลอง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสูญเสีย น้ำไปโดยเปล่าประโยชน์แล้วน้ำฝนที่ไหลบ่า ยังจะกัดเซาะ และพัดพาหน้า ดินซึ่งมีปุ๋ยและธาตุอาหารพืชที่สำคัญ ให้สูญเสีย ไปอีกด้วยมาตรการในการช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นไว้ในดินให้ได้อย่างยาวนาน ซึ่งเป็นวิธีที่ ง่าย และมีประสิทธิภาพ ได้แก่การปลูกหญ้าแฝกแถวเดียว เป็นแนวรั้วตามแนวระดับ ขวางความลาดเทของพื้นที่ โดยแนวรั้วหญ้าแฝกดังกล่าว จะทำหน้าที่ลดแรงปะทะ ของน้ำฝนที่ไหลบ่า ทำให้น้ำแผ่กระจายและไหลซึมผ่านแนวรั้วหญ้าแฝก ซึ่งจะทำให้น้ำ มีโอกาสไหลซึมลงเก็บกักรักษาไว้ในดินได้ทั่วพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ดินมีความชุ่มชื้น เป็นประโยชน์ต่อพืชหลักที่ปลูกไว้ต่อไป นอกจากมีลักษณะพิเศษของหญ้าแฝกที่แตกต่างไปจากหญ้าอื่น ๆโดยทั่วไปก็คือ ระบบรากฝอย ของหญ้าแฝก จะแข็งแรงและหนาแน่น สามารถชอนไชหยั่งลึกลงไนดิน ตามแนวดิ่ง ได้ถึง 3 เมตร และรากจะไม่เจริญแผ่ขยายออกทางด้านกว้าง จึงไม่แย่ง อาหารของพืชหลักที่ปลูกใกล้เคียงกัน หญ้าแฝกมีรากแกนและรากแขนงอวบใหญ่ จึงทำให้เกาะยึดดิน และดูดซับน้ำไว้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อปลูกหญ้าแฝกตามแนวระดับ ขวางความลาดเทของพื้นที่แล้วนอกจากต้นที่เจริญแตกกอ อัดกันแน่นเป็นกำแพง อยู่เหนือดิน แล้วรากของหญ้าแฝกก็จะสานกันแน่นเป็นกำแพงอยู่ในดิน ทำหน้าที่เกาะ ยึดติด และดูดซับเก็บความชื้นไว้ในดินได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้เรายังขาย สบู่ผิวขาว สบู่ตัวขาว


คุณสมบัติของหญ้าแฝก



  • หญ้าแฝกมีการแตกกอจำนวนมาก เบียดเสียดกันอย่างหนาแน่น และแข็งแรงกอตั้งตรง สามารถปลูกติดต่อกันให้เป็นแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งได้ง่าย เปรียบเสมือนกำแพงต้านทานตะกอนดินที่ถูกน้ำกัดเซาะและพัดพามาให้ตกทับถมด้าน หน้าแถวหญ้าแฝก และชะลอความเร็วของน้ำทำให้น้ำเอ่อและไหลซึมลงไปใต้ดิน
  • ลำต้นเหนือดินซึ่งมีข้อถี่และข้อที่เกิดจากการย่างปล้อง เมื่อหญ้าแฝกมีอายุใกล้ออกดอกจะแตกหน่อและรากใหม่ออกมาเสมอเมื่อตะกอนดินทับ ถมจึงสามารถตั้งกอใหม่ได้
  • กอหญ้าแฝกสามารถตัดต้นและใบ ให้แตกหน่อใหม่เขียวสดอยู่เสมอ ต้นและใบใช้เป็นวัสดุคลุมดินรักษาความชุ่มชื้นและเพิ่มแร่ธาตุอาหารพืชให้ แก่ดินเมื่อย่อยสลายแล้ว เช่นเดียวกับปุ๋ยหมัก หากหญ้าแฝกแก่ต้นและใบจะแห้ง เมื่อถูกไฟเผาจะแตกหน่อใหม่เขียวสดขึ้นมาทันทีไม่จำเป็นต้องปลูกใหม่ ผลพลอยได้จากหญ้าแฝกดอน สามารถตัดใบไปกรองเป็นตับแฝกซื้อขายทำหลังคาได้ หญ้าแฝกหอมใบอ่อนใช้เป็นอาหารสัตว์เลี้ยงวัวเลี้ยงควายได้ ซึ่งจะต้องตัดในช่วงอายุ 2 ถึง 4 สัปดาห์ หลังจากตัดครั้งก่อนเช่น หญ้าแฝกกลุ่มพันธุ์กำแพงเพชร 2 นอกจากนี้พันธุ์หญ้าแฝกหอมจากอินเดียใช้เลี้ยงปลาจีนได้ ใบหญ้าแฝกหอมเมื่อตากแห้งดีแล้วนำไปทำพวงหรีดหรือดอกไม้ประดิษฐ์ เครื่องถักจักสาน เช่น หมวก ตะกร้า เป็นต้น
  • รากหญ้าแฝก หญ้าแฝกมีรากที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเส้นโตหยั่งลึกลงไปในดิน และแตกแขนงเป็นรากฝอยประสานกันแน่นเหมือนตาข่ายหรือร่างแห เกาะยึดดินให้มีความแข็งแรงมั่นคง การปลูกหญ้าแฝกติดต่อกันระบบรากจะเป็นเสมือนม่านใต้ดินชะลอการไหลซึมของน้ำ ใต้ดินทำให้ความชื้นในดินเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการกัดเซาะของน้ำที่ทำให้เกิดร่องขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นจากด้านล่างของแนวลาดชันย้อนขึ้นมาด้านบน เมื่อถึงแนวหญ้าแฝกก็จะหยุดเพียงแค่นั้น ซึ่งกรณีดังกล่าว คันดินไม่สามารถจะหยุดยั้งได้ รากหญ้าแฝกยังสามารถดูดซึมสารเคมี แร่ธาตุอาหารพืชที่ถูกชะล้างลงไปในดิน เช่น ปุ๋ยเคมี สารเคมีป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูพืชเก็บไว้ในต้นหญ้าแฝก เป็นการป้องกันไม่ให้สารเคมีเหล่านั้นไหลลงไปยังแหล่งน้ำ และปลอดภัยจากการเกิดมลภาวะของน้ำทำให้น้ำมีคุณภาพ



ขายหญ้าแฝก




จำหน่าย-ขายหญ้าแฝก รวมค่าส่งพัสดุไปรษณีย์ (EMS) และทาง Logispost Plus แล้ว 2-3 วันถึงมือผู้รับ (กรุณาไปรับที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน) 

รูปแบบการจัดส่งหญ้าแฝก

การจัดส่งหญ้าแฝกทางรถยนต์

ขายหญ้าแฝก

ส่วนรูปแบบการจัดส่งหญ้าแฝกจะเป็นในลักษณะนี้นะครับ ส่งแบบ Logispost Plus ง่ายๆก็คือ EMS ครับ 2-3 วันถึง แต่มันเป็นของหนัก และที่สำคัญของสดด้วย ห่อใส่กล่องกลัวมันจะตายก่อนถึงมือลูกค้า 
 
รูปแบบการจัดส่งหญ้าแฝก

ส่งเสร็จจะมีเลขส่งของให้นะครับ แบบประมาณนี้ครับ

ส่งรถไฟจะเป็นใบเสร็จแบบนี้นะจ๊ะ




หมายเหตุ: ถ้าต้องการหญ้าแฝกไปถึงวันเดียว ผมแนะนำให้ไปรับที่สถานีรถไฟใกล้บ้าน เพราะวันเดียวก็ถึงแล้ว หญ้าแฝกไม่ช้ำมาก ที่สำคัญค่าส่งไม่แพงด้วย 

สำหรับลูกค้าที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ถ้าสะดวกรับที่สถานีรถไฟใกล้บ้านท่าน จะได้รับของเร็วมากแค่คืนเดียวก็สามารถรับหญ้าแฝกได้เลย รวมทั้งค่าจัดส่งจะถูกกว่าไปรษณีย์มาก  แต่ถ้าส่งทางไปรษณีย์ต้องรออย่างน้อยๆ 2 วัน

ขายหญ้าแฝก

ขายหญ้าแฝก


หญ้าแฝกช่วยยึดหน้าดินได้ดีนักแล

สนใจติดต่อซื้อหญ้าแฝก 099-762-9909 - อ๊อ

 


Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า